Một số vấn đề cụ thể mà đồ cay có thể gây ra với cơ thể của mẹ

Gây các vấn đề về đường tiêu hóa

Ợ nóng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất gắn liền với đồ ăn cay. Trong thời điểm thai kỳ, sự phát triển của tử cung sẽ gây áp lực lớn lên dạ dày, dẫn đến trào ngược acid. Thậm chí, lượng acid trong dạ dày có thể trào lên thực quản và gây các phản ứng như ợ nóng, ợ chua hay buồn nôn. Nó sẽ khiến các mẹ khó chịu vì gây cảm giác nóng phần ngực và họng. Thêm nữa, đồ cay có thể gây tổn thương phần dạ dày, gây rối loạn tiêu hóa, các triệu chứng khó tiêu hoặc tiêu chảy.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Làm trầm trọng thêm chứng ốm nghén 

Khi mang thai, mẹ sẽ trở nên mẫn cảm với mọi thứ mùi vị, đặc biệt là những mùi vị mạnh. Vì thế, hãy tránh việc ăn phải những món có vị lạ, đặc biệt là các loại ớt cay nếu mẹ không muốn bị những cơn nôn mửa hành hạ.

Gây trào ngược dạ dày

Đồ cay dù không thể gây chứng trào ngược dạ dày (gọi tắt là GERD), nhưng nếu mẹ có tiền sử bị GERD, đồ cay có thể làm triệu chứng đó trên trở nên trầm trọng hơn.


Mẹ bầu vẫn cần hạn chế đồ cay để tránh nguy cơ mắc các bệnh tiêu hóa. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Tóm lại, các mẹ tốt nhất chỉ nên ăn đồ cay với số lượng vừa phải để vừa cân bằng sức khỏe, vừa giảm cơn nghén. Nhưng nếu thật sự đang nghén đồ cay, trước tiên các mẹ hãy ăn chúng với số lượng vừa phải. Điều này sẽ giúp các mẹ xác định lượng đồ cay dạ dày mình có thể tiêu hóa được. Nếu mẹ bị mắc chứng ợ nóng hoặc khó tiêu, tốt nhất đừng nên ăn đồ cay. Thêm nữa, hãy đảm bảo đồ cay không chứa hóa chất và có xuất xứ an toàn để tránh nguy cơ thực phẩm bẩn.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Thai ngoài tử cung là hiện tượng trứng được thụ tinh