Khi mang thai mẹ thường gặp những bệnh này

Nếu mẹ bầu mắc chứng phù nề nghiêm trọng, chẳng hạn sau khi mẹ bầu nghỉ ngơi nhưng chứng phù nề vẫn không thuyên giảm, thường có dấu hiệu đau đầu, chóng mặt, và nhiều bộ phận khác đều sưng phù. Đây là dấu hiệu các mẹ bầu cần cảnh giác và nên đến ngay bệnh viện khám. Phù nề bệnh lý tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm, chẳng hạn cao huyết áp, viêm tắc động mạch chi dưới, bệnh gan, bệnh thận, suy tim.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Cao huyết áp khi mang thai

Nếu mẹ bầu xuất hiện chứng phù nề, kèm theo biểu hiện đau đầu, nôn ói thì cần đến ngay bệnh viện khám và kiểm tra huyết áp.

Triệu chứng phù nề trong thai kỳ mẹ bầu tưởng bình thường nhưng hóa ra lại có những ảnh hưởng như này đến sức khỏe cả mẹ lẫn con - Ảnh 2.

Tình huống xấu là mẹ bầu mắc bệnh cao huyết áp và không điều trị kịp thời, khi bệnh diễn tiến nặng, mẹ bầu sẽ đối mặt với nguy cơ tiền sản giật, hôn mê, suy tim, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng sức khỏe cả mẹ và con.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Viêm tắc động mạch chi dưới

Nếu mẹ bầu mắc chứng phù nề ở chân, đồng thời xuất hiện gân xanh tím ở bắp chân, đi đứng đau đớn, chi dưới không cân xứng, thì mẹ bầu cần đến bệnh viện kiểm tra. Bởi viêm tắc động mạch chi dưới có thể ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu cho cơ thể. Hậu quả nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tắc mạch phổi khiến thai phụ tử vong.

Để ngăn ngừa bệnh viêm tắc động mạch chi dưới, mẹ bầu nên nằm nghiêng một bên, tránh ngồi lâu, hoặc có thể rung chân để cải thiện tuần hoàn máu.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Uống trà là một trong những cách chữa đau họng đơn giản