Sữa chua đặc biệt rất tốt cho mẹ bầu

Sữa chua là món ăn bổ dưỡng, lành tính, tốt cho sức khỏe của mọi đối tượng. Bà bầu càng nên ăn sữa chua để lợi đường tiêu hóa, bồi bổ sức khỏe. 

Thứ nhất, nó giàu canxi (mẹ bầu chỉ cần ăn 226 gam sữa chua thôi đã cung cấp được 30-40% canxi cơ thể cần mỗi ngày), giúp hình thành và phát triển hệ xương cho thai, phòng ngừa chứng loãng xương cho mẹ. Thứ hai, sữa chua phát triển cơ bắp cho bé. Thứ ba là giảm nguy cơ nhiễm trùng, cao huyết áp, béo phì, căng thẳng khi mang thai… Thứ tư, sữa chua có vị chua dịu, đánh lừa cảm giác bồn chồn trong dạ dày. Nó còn giúp hồng hào làn da cho cả mẹ và bé.


Dù là những ngày nắng nóng oi bức hay thời tiết lạnh lẽo thì canh chua vẫn là món khoái khẩu giúp mẹ bầu giảm nghén hiệu quả. 


Nếu ăn lúc trời nóng sẽ giúp thanh nhiệt cơ thể, tăng ối. Nếu ăn lúc trời lạnh cũng sẽ cung cấp vitamin, nước, vị cay nóng dìu dịu làm ấm cơ thể. Mẹ nghén thèm chua có thể nói bố làm món canh chua cá đuối bắp chuối nấu me, canh chua cá lóc nấu khế, canh chua gà lá giang… Bảo đảm ăn vào đã miệng mà còn tốt cho cơ thể, cung cấp nhiều dinh dưỡng, không lo hại dạ dày.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Uống trà là một trong những cách chữa đau họng đơn giản