Canh súp lơ thịt bò viên cho mẹ mang thai

Một bát soup súp lơ xanh có tới 104mcg axit folic (khoảng ¼ nhu cầu axit folic hàng ngày) rất có lợi cho trí não của thai nhi. Ngoài ra, súp lơ xanh còn giàu calci, vitamin C, chất xơ và sắt. Với thịt bò, nguồn cung cấp protein dồi dào thì mẹ có thể tha hồ yên tâm con đủ nguồn năng lượng vùng vẫy vui khỏe trong bụng mẹ nhé!


Món canh này rất ngon, ngọt lại mát ruột nên em đặc biệt chiếu cố trong những ngày người mệt mỏi, uể oải vì phải vác bụng bầu nặng nề.


Nguyên liệu:

- 350g súp lơ - bông cải trắng

- 100g thịt bò bằm

- 1 ít hành lá

- 3 củ hành tím.

Thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy hành tím lột bỏ sạch vỏ rồi đem băm nhỏ, sau đó, trộn chung với thịt bò bằm cùng ¼ thìa cà phê hạt nêm cho thấm nhé. Súp lơ rửa sạch rồi thái nhỏ, vừa ăn. Bạn ngâm súp lơ vào nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa lại cho sạch. Như vậy sẽ làm súp lơ sạch hơn.

Bước 2: Bò băm bạn vo thành viên tròn nhỏ. Cho nước đủ nấu canh vào nồi, bạn đun cho tới khi nước sôi thì cho bò vo viên vào.


Bước 3: Chờ khi nước sôi lại thì bạn cho thêm súp lơ vào nấu cùng. Nêm nếm cho vừa ăn, khi thấy các nguyên liệu chín tới thì bạn tắt bếp, múc canh ra tô, rắc hành thái nhỏ lên trên.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Uống trà là một trong những cách chữa đau họng đơn giản