Các mẹ bầu sẽ nhận thấy sản dịch ra nhiều

Thông thường, sau sinh khoảng 3-4 ngày, các mẹ bầu sẽ nhận thấy sản dịch ra nhiều, chứa nhiều máu và có màu đỏ tươi. Sau đó vài ngày sản dịch sẽ có màu nhạt hơn, lượng máu trong sản dịch ngày càng giảm đi. Sau khoảng 10 ngày, sản dịch sẽ có màu vàng hoặc trắng và sau một tháng sản dịch cơ bản đã sạch.


Trong quá trình sản dịch tiết ra, các mẹ cần phải chú ý đến số lượng, màu sắc cũng như mùi của nó bởi những điều đó có thể cảnh báo cho mẹ về một mối nguy hiểm nào đó. 

quan he sau sinh khi chua het san dich co nguy hiem khong? - 2

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu sản dịch ra quá nhiều, trong vòng 1 giờ có thể làm ướt đẫm băng vệ sinh và xuất hiện những cục máu đông lớn thì mẹ nên kiểm tra vì đây có thể là dấu hiệu băng huyết sau sinh.


Bên cạnh đó nếu sản dịch chậm kết thúc và mẹ bị sốt 38 -39 độ, bụng dưới căng tức, đau tràn thì nhiều khả năng chị em đã bị bế sản dịch (sản dịch vẫn còn trong tử cung) rất nguy hiểm. Ngoài ra mẹ cũng cần đi bệnh viện kiểm tra nếu thấy sản dịch có mùi hôi màu đỏ hoặc màu trắng kéo dài hay sản dịch sau 1 tháng vẫn chưa hết.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Thai ngoài tử cung là hiện tượng trứng được thụ tinh