Mẹ bầu có vòng eo thon sinh con thông minh gấp bội

Để có được kết luận này, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Pittsburgh và California đã phải tiến hành kiểm tra trê 16.000 bà mẹ sinh con từ năm 1988 đến năm 1994. Các bà mẹ này đều trong độ tuổi từ 20 đến gần 30, tức là trong độ tuổi sinh con lý tưởng nhất theo tính toán của các nhà khoa học. Những người mẹ này sẽ cung cấp số đo hình thể của mình cho các nhà nghiên cứu trước khi làm bài kiểm tra IQ. 


Kết quả rất kinh ngạc khi phụ nữ có thân hình thon gọn đạt điểm số IQ cao hơn so với phụ nữ thân hình mập mạp hoặc thân hình “cò hương”. Điều đáng nói là con của các bà mẹ có thân hình thon gọn cũng có chỉ số IQ thai nhi cao hơn hẳn so với những đứa trẻ có mẹ sở hữu thân hình mập mạp.


Ảnh minh họa

Để tìm ra lý do tạo nên sự khác biệt này, các nhà nghiên cứu đã tập trung vào vòng eo của các bà mẹ và phát hiện ra rằng nếu vòng eo nhỏ hơn vòng hông thì sẽ tạo nên sự khác biệt về chỉ số IQ. Lý do là vì lượng mỡ tập trung ở phần eo có chứa nhiều axit béo omega-6 không tốt cho sự phát triển não bộ. Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu chính lượng mỡ này là nguyên nhân lớn gây nên bệnh tiểu đường thai kỳ và thậm chí gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch của đứa bé sau khi ra đời. 


Trong khi đó, những người mẹ có vòng eo nhỏ hơn vòng hông thì phần lớn mỡ chỉ tập trung ở hông và đùi. Mà mỡ ở hai vùng này lại giàu axit béo Omega-3, một dưỡng chất hỗ trợ rất lớn đối với sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi. Ngược lại, những bà mẹ quá ốm yếu, gầy gò thì cơ thể không đủ tích trữ axit béo Omega-3 trong cơ thể để nuôi dưỡng thai nhi. Do đó, các bé có mẹ “cò hương” sẽ chịu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và trí thông minh.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Thai ngoài tử cung là hiện tượng trứng được thụ tinh