Cách chữa đau họng cho bà bầu

Khi bị đau họng trong thai kỳ thì việc sử dụng các loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh, là điều hết sức hạn chế. Bà bầu bị đau họng tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ, vì như vậy có thể gây dị dạng thai nhi. Thay vào đó, hãy thực hiện những cách chữa đau họng cho bà bầu đơn giản, hiệu quả dưới đây:


Súc miệng nước muối

Khi bị đau họng, mẹ bầu nên súc miệng nhiều lần hàng ngày bằng nước muối ấm sẽ giảm sưng cổ họng và tiêu đờm. Hơn nữa, nó còn giúp đào thải chất gây kích ứng và vi khuẩn, làm săn niêm mạc, giảm phù nề chống viêm, thay đổi độ pH của niêm mạc họng. 

cach chua dau hong cho ba bau de khong anh huong den thai nhi - 2

Uống nước ấm

Khi bà bầu bị đau họng, cổ họng bị kích thích hoặc bị viêm, uống nước ấm sẽ giúp màng nhầy ẩm ướt, chống lại vi khuẩn, các chất kích thích gây dị ứng và các triệu chứng cảm lạnh.


Uống trà

Uống trà thảo dược ấm cũng là một cách chữa đau họng hiệu quả. Trà có tác dụng làm dịu cổ họng bị đau. Hơn nữa trà thảo dược còn chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tránh nhiễm trùng. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thêm một ít mật ong vào trà để hiệu quả tốt hơn.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Thai ngoài tử cung là hiện tượng trứng được thụ tinh