Những triệu chứng sức khỏe của mẹ mang thai

- Đau mỏi khắp cơ thể: Vào tuần 36 trở đi, mẹ bầu thường cảm thấy đau nhức vùng lưng, hông, háng, cổ chân, cổ tay. Nguyên nhân là do thai nhi phát triển chèn ép lên các mao mạch, đường gân khiến máu trong cơ thể của người mẹ không được lưu thông kịp thời.


- Bong nút nhầy tử cung: Nhiều mẹ bầu cho rằng khi bong nhầy tử cung nghĩa là mình sắp chuyển dạ. Thực tế nhiều chị em bong nút nhầy rất nhiều ngày trước khi em bé chào đời, vì vậy không nên hốt hoảng hay lo lắng thái quá.

thai 36 tuan nang bao nhieu kg? - 2

- Tư thế ngủ: Giấc ngủ ban đêm của bạn dường như đã không còn vì không có tư thế nằm nào khiến mẹ bầu thoải mái. Bên cạnh đó việc đi tiểu nhiều lần trong đêm khiến gián đoạn giấc ngủ. Bạn cần sử dụng thêm gối để kê chân và lưng, xoay người nằm nghiêng bên trái và cố gắng tranh thủ ngủ thêm ban ngày sẽ giúp cơ thể bớt mệt mỏi.


- Hiện tượng phù chân vẫn tiếp diễn: Việc này khiến chị em đi lại khó khăn, nặng nề. Bạn không cần mua sắm thêm nhiều giày dép mới vì chỉ ít lâu nữa hiện tượng này sẽ biến mất sau khi em bé chào đời.

- Các cơn co chuyển dạ giả – Braxton Hicks đến thường xuyên hơn khiến nhiều mẹ lo lắng. Mẹ bầu cần học cách phân biệt giữa cơn co Braxton Hicks và các dấu hiệu chuyển dạ sớm để chủ động tư vấn bác sĩ hoặc đi khám khi cần thiết.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Uống trà là một trong những cách chữa đau họng đơn giản