Dịch âm đạo tiết ra nhiều và có màu, mùi bất thường

Trong suốt thai kỳ, một số phụ nữ mang thai có thể có triệu chứng ngứa, điều đó là bình thường. Tuy nhiên, nếu triệu chứng ngứa lan rộng trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng và lòng bàn tay, ngón chân bị ngứa nhiều hơn, cộng thêm vàng da nhẹ thì cần xét nghiệm chức năng gan. Đây có thể được chẩn đoán là hội chứng ứ mật intrahepatic và bệnh dẫn đến ngạt thai, sinh non, thai chết lưu, mẹ xuất huyết sau sinh…


Chảy máu âm đạo 

Chảy máu trong thai kỳ ở bất cứ giai đoạn nào đều rất đáng lo ngại và có thể là dấu hiệu cảnh báo sảy thai. Nếu như chỉ là một vài đốm máu nhẹ thì không quá lo lắng nhưng nếu là những cục máu đông, ra nhiều máu là dấu hiệu động thai, hoặc nghiêm trọng hơn là mẹ có thể sắp mất con.


Chảy máu âm đạo có thể là dấu hiệu bé đang "kêu cứu" mẹ. (Ảnh minh họa)

Dịch âm đạo tiết ra nhiều và có màu, mùi bất thường

Tiết dịch âm đạo tăng lên khá phổ biến trong thai kỳ nhưng nếu nó tăng lên đột ngột ở mức quá nhiều thì cần phải đến bác sĩ khám ngay. Trong nhiều trường hợp đây chính là chất dịch màng ối để giữ an toàn cho bé trong bụng mẹ. Xả nhiều tiết dịch có thể cho thấy nước ối đã bị vỡ và bào thai có thể đang gặp nguy hiểm. 


Ngoài ra, nếu dịch âm đạo đột nhiên có màu hay mùi bất thường thì mẹ bầu cũng nên lưu ý và đi khám ngay.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Uống trà là một trong những cách chữa đau họng đơn giản