Cơ thể mẹ bầu có gì đặc biệt trong tuần 22?

Trong 9 tháng thai kỳ thì hiện tại bạn đang có khoảng thời gian dễ chịu, thoải mái. Bởi vì khi bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba trở đi, mẹ bầu sẽ vất vả hơn khi thai nhi phát triển mạnh mẽ, bụng bầu trở nên khệ nệ đè lên phổi khiến thai phụ khó thở, khó ngủ và mệt mỏi hơn.

Xem thêm :nipt là gì

Bước vào tuần 22, nhiều chị em bầu bí thường so sánh chiếc bụng bầu của nhau. Có nhiều bụng vẫn lùm lùm chưa ra dáng của một bà bầu thực sự nhưng có người bụng tròn xoe. Đừng quá quan trọng việc bụng bầu to nhỏ mà các mẹ phải đảm bảo thai nhi vẫn phát triển ổn định với sự tăng cân chuẩn.


Bé yêu bước vào tuần 22 có thể lắng nghe mọi âm thanh của cuộc sống bên ngoài rồi mẹ nhé!

Thời điểm này nhiều chị em sẽ gặp phải hiện tượng phù nề thai kỳ. Nguyên nhân là do sự chèn ép của thai nhi xuống vùng bụng dưới khiến lưu lượng máu giảm, cơ thể bị tích nước. Giải pháp cho mẹ bầu là nằm nghiêng về bên trái khi ngủ, kê cao chân, không nên ngồi hay đứng quá lâu với một tư thế.


Nếu tình trạng phù nghiêm trọng, xuất hiện cả ở mắt, mặt, bàn tay… thì chị em nên đi khám càng sớm càng tốt vì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo của hiện tượng tiền sản giật khá nguy hiểm cho thai phụ.

Comments

Popular posts from this blog

Gà hầm khoai sọ đặc biệt tốt cho mẹ mang thai

Cách phòng tránh suy dinh dưỡng bào thai

Uống trà là một trong những cách chữa đau họng đơn giản